Breaking News

11 loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe nếu ăn cùng với nhau

Khi chúng ta ăn bữa sáng hay ăn một bũa ăn nhanh, chúng ta thường kết hợp những thực phẩm mà không hề suy nghĩ nhiều vế việc kết hợp chúng. Nhưng một số thức ăn thông thường khi kết hợp lại với nhau sẽ gây ra tác động xấu đến sức khỏe của cơ thể bạn, thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Hãy cùng xem đó là những loại thực phẩm nào nhé:

11. Bánh muffin và nước cam ép:


Cả bánh nướng xốp muffin và nước cam đều chứa nhiều đường và tinh bột, không có protein hay cellulose, nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Ban đầu, nó có thể cung cấp năng lượng để bạn bắt đầu một ngày làm việc năng động nhưng sau đó, lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm xuống và bạn cảm thấy đói và cáu kỉnh.
Thay vào đó hãy thử kết hợp bánh muffin ngũ cốc (muffin whole grain) với sữa chua tự nhiên.

10. Thịt và phô mai:


Cả thịt và phomat đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, thịt chứa sắt và kẽm, phomat chứa canxi, nhưng khi ăn cùng nhau các chất dinh dưỡng sẽ cản trở nhau để hấp thụ vào máu, cụ thể là canxi sẽ cản trở sự hấp thụ của kẽm và sắt.
Thay vào đó hãy kết hợp thịt với các loại rau cải chứa nhiều vitamin C như ớt chuông hay bắp cải vì vitamin C hỗ trợ hấp thu chất sắt trong thịt.

9. Trứng và cá:


Cả trứng và cá đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Trứng chứa protein và vitamin D, trong thực tế lòng đỏ trứng là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin D đứng thứ 2, sau cá. Cá chứa axit béo omega 3, sắt và vitamin D.Tuy nhiên khi kết hợp lại, bạn sẽ không nhận được các lợi ích này. Trứng chứa 1 loại vitamin gọi là avidin, cá chứa vitamin B7 (biotin). Khi kết hợp lại, nó sẽ tạo ra một phức hợp mà cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ.
Thay vào đó hãy kết họp cá với salad, chất mangan có trong rau sẽ giúp hấp thụ iod trong cá tốt hơn.

8. Ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc toàn phần) và rau bina (rau chân vịt):


Danh sách này chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên vì cả rau bina và ngũ cốc nguyên hạt đều đứng đầu danh sách những thực phẩm lành mạnh, sau lại không thể kết hơp với nhau. Chỉ có điều mọi người không biết rằng khi kết hợp ngũ cốc nguyên hạt với rau xanh như rau bina sẽ làm cản trở hấp thụ canxi. Ngũ cốc toàn phần chứa cellulose và rau xanh chứa axit oxalic. Khi kết hợp lại chúng ngăn cản hấp thụ canxi.
Thay vào đó bạn nên ăn rau bina ít nhất 2 giờ trước khi ăn bất cứ thức ăn nào chứa cellulose.

7. Trà và bánh mì ngọt:

Trà và bánh mì ngọt ăn kèm với nhau là một thói quen đã có từ lâu đời. Vậy vấn đề của sự kết hợp này là gì ? Vâng, nếu bạn có một chiếc bánh ngon nhấm nháp cùng một cốc trà chiều, thì bạn sẽ thấy sau đó trong ngày, dạ dày của bạn sẽ bị đảo lộn. Điều này được giải thích rằng chất tannin tìm thấy trong trà gây phản ứng với sắt và vitamin B1 tìm thấy trong hầu hết các loại bánh men này. Nó thật sự gây nên quá trình lên men trong dạ dày của bạn, làm cho bụng bạn cảm thấy khó chịu.
Thay vào đó hãy chờ ít nhất 1 tiếng đồng hồ giữa việc uống trà và ăn bánh mì.

6. Sữa chua và kiwi:


Kiwi là một loại trái cây nhiệt đới ngon, với sự kết hợp giữa vị ngọt vì vị chua. Tại sao lại không nên thêm quả kiwi vào trong sữa chua ? Kiwi và sữa chua cũng là hai thành phần phổ biến để làm nên một ly sinh tố ngon. Tuy nhiên cả hai có thể gây nên tác động tiêu cực đến qúa trình tiêu hóa của bạn. Các enzyme trong kiwi làm phân hủy nhanh protein trong sữa chua, do đó làm cho các sản phẩm sữa đắng và khó tiêu hóa.
Thay vì thêm kiwi hãy thêm dâu tây vào sữa chua.

5. Các loại dưa và sữa:


Giống như kiwi, các loại dưa thường là lựa chọn phố biến để trộn với sữa chua hay làm sinh tố. Tuy nhiên dưa không nên kết hợp với các loại thực phẩm khác, nhất là sữa. Hàm lượng axit trong các loại dưa là cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Khi kết hợp với các sản phẩm sữa thì nó sẽ làm cho sữa đông lại trong dạ dày của bạn, tạo thành một khối khó tiêu hóa.
Thay vào đó, chỉ nên ăn dưa tráng miệng sau bữa ăn 2 giờ và trước 2 giờ cho bữa ăn tiếp theo.

4. Bánh pizza và soda:


Đây là một sự kết hợp yêu thích của mọi người, tuy nhiên nó lại không lành mạnh cho cơ thể của bạn. Pizza chứa phô mai khi đi kèm với đồ uống lạnh như soda gây khó tiêu hóa, tinh bột và chất béo bão hòa trong bánh pizza cũng làm chậm quá trình tiêu hóa. Nhưng pizza không phải là nguyên nhân duy nhất, đường trong soda ngoài việc không tốt cho lượng đường trong máu của bạn cũng làm chậm quá trình tiêu hóa mọi thứ.
Thay vào đó, hãy kết hợp bánh pizza với trà, cà phê hay thậm chí là rượu vang.

3. Rượu vang và bánh ngọt:


Không thể phủ nhận sự kết hợp này làm cho bạn thấy hạnh phúc. Tuy nhiên đây lại là sự kết hợp rất tệ. Đường trong rượu làm tăng lượng đường trong máu và quá trình sản xuất insulin, cộng với việc ăn bánh ngọt, đường trong bánh ngọt sẽ làm bạn béo lên nhanh chóng. Thêm vào đó, cơ thể ban đầu sẽ tiêu hóa glucose trong bánh ngọt trước khi tiêu hóa trong rượu, tạo cơ hội cho các chất độc trong rượu tràn ngập cơ thể cao hơn nhiều lần.
Thay vào đó hãy uống một ít rượu vào bữa ăn chính của bạn.

2. Trái cây và rau:


Vấn đề từ việc kết hợp cổ điển này là trái cây có qúa trình tiêu hóa rất khác so với các loại rau. Trái cây có qúa trình tiêu hóa nhanh chóng, nó được tiêu hóa ngay khi vừa vào dạ dày. Rau lại có qúa trình tiêu hóa chậm hơn nhiều. Trái cây chứa nhiều đường, nó làm đảo lộn quá trình tiêu hóa các loại rau.
Trái cây và rau nên có trong bữa ăn của bạn tuy nhiên không nên ăn chúng chung với nhau.

1. Bánh hamburger và khoai tây chiên:


Không ngạc nhiên khi bữa ăn này có quá nhiều calo và trans fat. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề duy nhất. Bữa ăn có thể gây ra những thay đổi trong qúa trình trao đổi chất và tiết hoocmon, tuy những thay đổi này không kéo dài lâu nhưng hậu quả của chúng sẽ vẫn tồn tại. Bữa ăn này cũng chứa nhiều trans fat dẫn đến các vấn đề về cholesteron và bệnh liên quan đến tim, nó cũng tăng lượng insulin trong máu và nồng độ triglyceride, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. 
Vì vậy không nên ăn chung chúng với nhau trong bữa ăn.

No comments